Header Ads Widget

Quy trình ghép Implant

Cấy ghép Implant là một quy trình đòi hỏi cao về trình độ cũng như kỹ năng tay nghề của bác sĩ. Mặc dù có tỷ lệ thành công cao nhất so với tất cả các loại phục hình khác, quy trình cấy ghép Implant có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng trụ implant đươc cấy ghép, loại xương ghép được chọn, chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ phẫu thuật nha khoa. 

(Xem thêm: quy trình trồng răng implant)

Tìm hiểu về quy trình cấy ghép răng Implant sẽ giúp bệnh nhân có cái nhìn tổng quan về cơ chế hoạt động của điều trị này.Đầu tiên Bác sĩ đánh giá tình trạng mất răng qua thăm khám tại chỗ và phim Xquang (tốt nhất là phim CT) để lập một kế hoạch điều trị phù hợp nhất cho bạn.



Bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn biết được trường hợp của mình có cấy ghép Implant được không? Cần đặt bao nhiêu Implant? Xương hàm có đủ để thực hiện cấy ghép implant? Có cần thiết cấy ghép xương hay không? Và thời gian cấy ghép Implant bao lâu?

Ngày thực hiện cắm ghép Implant sẽ được hẹn trước. Do đó, trước khi đến phòng nha thì bạn cần chuẩn bị sức khỏe tốt, ăn uống đủ no. Nếu đường huyết, huyết áp hoặc tim mạch (nếu có) thì bạn phải kiểm soát trước khi thực hiện quy trình cấy ghép răng implant để đảm bảo quá trình được diễn ra thành công

Thông thường quy trình cấy ghép răng Implant gồm 3 giai đoạn chính:

Giai đoạn 1 : Đặt implant vào xương hàm.

Đây được xem là giai đoạn quan trọng nhất trong quy trình cấy ghép răng Implant. Thời gian nghỉ dưỡng sau cấy ghép implant tùy thuộc vào tình trạng răng và các phẫu thuật thực hiện:

- Nếu cấy nhiều trụ implant hoặc có thực hiện phẫu thuật ghép xương, nong xương, nâng xoang cùng lúc thì cần 2-3 ngày nghỉ dưỡng.

- Nếu cấy ghép Implant đơn lẻ thì bạn vẫn có thể sinh hoạt và làm việc bình thường ngay sau khi vừa thực hiện xong.

Giai đoạn 2 : Thời gian chờ đặt trụ lành thương:

Cần thời gian 3-6 tháng sau khi đặt implant để chờ implant tích hợp với xương hàm.

Giai đoạn 3 : Làm răng giả gắn trên implant (3 tuần sau khi trụ implant lành thương)

Ghi chú: Thời gian chính xác để hoàn thành Implant còn tùy theo từng trường hợp: mất bao nhiêu răng, tình trạng xương, nướu nơi mất răng, tình trạng sức khỏe răng miệng, sức khỏe toàn thân và kỹ thuật thực hiện của bác sĩ nha khoa, loại implant bác sĩ nha khoa lựa chọn… , do đó thời gian điều trị có thể rút ngắn chỉ trong vòng một vài ngày hoặc có khi phải kéo dài 1-2 năm.

(Xem thêm: Trồng răng Implant)

Nhiều người băn khoăn về việc cắm implant có đau không và có nên trồng răng implant hay không trong trường hợp bị mất răng. Một giải pháp khác là làm hàm giả tháo lắp được so sánh với phương pháp cấy implant. Trong đó điều đáng được chú ý đó là sự chênh lệch về chi phí. Và nếu nói về chi phí thì trồng răng Implant đương nhiên sẽ có chi phí cao hơn.

Tuy nhiên đừng chỉ vì chi phí rẻ hơn mà bạn vội vàng lựa chọn việc làm răng giả tháo lắp. Bởi vì phương pháp này sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc. Do bạn phải thay thế rất nhiều lần mà kết quả mang lại thì chưa có tính thẩm mỹ cao. Chưa kể nó còn khiến cho hoạt động ăn nhai của bạn trở nên thiếu hiệu quả.

Cắm implant có đau không? Câu trả lời chắc chắn là có bởi vì bất kỳ vết thương nào dù là nhỏ nhất cũng khiến chúng ta cảm thấy đau đớn và đi kèm là cảm giác lo lắng, sợ hãi. Tuy nhiên, mức độ đau nhiều hay ít thì còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác nhau. Đầu tiên phải nói đến đó là tâm lý và cơ địa của từng người. Tâm lý và cơ địa tốt thì sẽ ít đau hơn so với những người có cơ địa yếu cùng tâm lý lo sợ. Hơn nữa nó còn phụ thuộc vào số lượng răng mà bạn thay thế. Thêm vào đó là công nghệ cấy ghép đi kèm. Cũng như tay nghề của đội ngũ y bác sĩ tại đơn vị nha khoa mà bạn thực hiện cấy ghép răng.

Và nếu như bạn lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín thì quá trình cấy ghép Implant sẽ diễn ra vô cùng an toàn và thoải mái. Bạn sẽ không còn lo sợ rằng cắm implant có đau không? Một số lý do có thể giải thích cho vấn đề này như sau. Đó là vì thời gian cắm trụ Implant được thực hiện rất nhanh. Từ lúc gây tê cho đến khi cắm trụ xong chỉ mất vỏn vẹn khoảng 30 phút. Do đó, khách hàng sẽ không có cảm giác gì đau nhức trong quá trình thực hiện.

(Xem thêm: Bảng giá trồng răng Implant mới nhất năm 2023)

Thứ 2 đó là việc sử dụng thuốc gây tê trong quá trình cấy ghép. Bởi vì khi sử dụng thuốc gây tê khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm hơn. Và tình trạng đau nhức sẽ được hạn chế đến mức thấp nhất. Tuy nhiên dựa vào kết quả kiểm tra tổng quát mà lượng thuốc gây tê sử dụng cho mỗi người sẽ khác nhau. Nhưng nó vẫn đảm bảo rằng liều lượng vừa đủ. Để khách hàng cảm thấy thoải mái, yên tâm không ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của cơ thể.

Với sự hỗ trợ từ những trang thiết bị hiện đại tại các cơ sở nha khoa uy tín cũng giúp bạn giảm cơn đau và đỡ lo sợ rằng cắm implant có đau không. Các thiết bị này nhằm hỗ trợ bác sĩ cắm răng Implant một cách chuẩn xác nhất. Mục đích sẽ ít tác động đến các dây thần kinh. Từ đó mà sự khó chịu trong quá trình thực hiện cũng được hạn chế tối đa.

Nguồn: KhamBenh.net