Header Ads Widget

Bố mẹ có biết khi nào nên niềng răng cho trẻ là tốt nhất không?

Niềng răng cho trẻ là quá trình di chuyển răng vĩnh viễn về vị trí mong muốn trên cung hàm. Niềng răng sớm giúp răng dễ di chuyển về đúng vị trí, hạn chế đau và giảm chi phí điều trị. Vậy khi nào nên niềng răng cho trẻ? Thông tin  

Hỏi đáp: Khi nào niềng răng cho trẻ là tốt nhất?


Với câu hỏi khi nào niềng răng cho trẻ thì các bác sĩ chỉnh nha khuyên răng nên niềng răng càng sớm càng tốt. Bác sĩ chỉnh nha khuyến cáo rằng việc trẻ gặp tình trạng răng hô, thưa, móm, khấp khểnh… mà không được thực hiện niềng răng sớm có thể gặp phải tình trạng cắn chéo vùng răng cửa, không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến cắn chéo do xương, lệch mặt khi có lệch chức năng.

Thực tế, nếu trẻ bị sai lệch 1 vài răng thì việc điều trị sớm sẽ cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, những thói quen xấu như mút tay, cắn bút, đẩy lưỡi… của trẻ sẽ được bác sĩ hướng dẫn điều chỉnh kịp thời. 

Việc không niềng răng sớm cho trẻ sẽ gây nên tình trạng cắn chéo vùng răng cửa, không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến cắn chéo do xương, lệch mặt khi có lệch chức năng.

Một số bất hài hòa về phát triển xương hàm, vẩu móm, phát hiện sớm có thể tác động vào quá trình tăng trưởng, từ đó hướng dẫn tăng trưởng, có thể giảm mức độ trầm trọng trong giai đoạn chỉnh nha toàn diện.

Bởi vậy, bác sĩ Thùy Anh trưởng khoa nắn chỉnh răng tại nha khoa Thùy Anh khuyên rằng: “Ở độ tuổi từ 3 – 4 tuổi bạn có thể đưa bé tới nha sĩ khám niềng răng, nếu phát hiện sự phát triển lệch lạc của răng thì cần đưa ra kế hoạch điều trị và dự phòng cho bé”. 

Niềng răng cho trẻ em có gì khác biệt so với người lớn?

Niềng răng trẻ em sẽ dễ dàng và rút ngắn thời gian điều trị hơn so với niềng răng cho người trưởng thành. Do đó, phương pháp niềng cũng có sự khác biệt, với trẻ em khi niềng bác sĩ sẽ hạn chế việc nhổ răng, với những trẻ răng bị lệch lạc nhẹ thì chỉ cần đeo khí cụ chỉnh răng để điều chỉnh mà không phải gắn mắc cài hay thực hiện nhiều bước, áp dụng kỹ thuật điều chỉnh răng như với người lớn. 

Hiện nay với sự tiến bộ của kỹ thuật nha khoa, tùy vào tình trạng răng, lời khuyên của bác sĩ và điều kiện kinh tế của gia đình mà phụ huynh có thể lựa chọn cách chỉnh răng phù hợp cho trẻ. Có hai nhóm niềng răng chính hiện nay phụ huynh có thể chọn cho con của mình là chỉnh nha cố định và chỉnh nha tháo lắp.

Để có được phương pháp điều trị tối ưu nhất cho con, tốt nhất bố mẹ nên đưa bé tới nha khoa Thùy Anh Hà Nội, tại đây với đội ngũ bác sĩ chỉnh nha giàu kinh nghiệm, thực hiện thành công nhiều case niềng răng cho trẻ chính là địa chỉ đáng tin cậy để bố mẹ lựa chọn. 

Khi con thực hiện niềng răng tại nha khoa Thùy Anh, các bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp chỉnh nha dành riêng cho bé, phân định lứa tuổi rõ ràng để có quy trình điều trị hợp lý và kết quả tối ưu nhất. Niềng răng tại nha khoa Thùy Anh chắc chắn sẽ giúp cải thiện thẩm mỹ gương mặt, chức năng phát âm. Mang lại nụ cười đẹp, sự tự tin cho con trẻ với.

Trên đây là thông tin trả lời cho câu hỏi khi nào nên niềng răng cho trẻ. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc. 

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/dau-hieu-viem-khop-thai-duong-ham-va-cach-dieu-tri-bao-ton-hieu-qua/