Header Ads Widget

Niềng răng rút ngắn thời gian với những mẹo sau

Thời gian là một trong những rào cản lớn khiến nhiều người e ngại không thực hiện niềng răng. Bởi vậy trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra một số mẹo niềng răng rút ngắn thời gian cực hiệu quả. Mời các bạn tham khảo. 

Niềng răng rút ngắn thời gian hiệu quả với những mẹo sau

Với những mẹo dưới đây, việc niềng răng rút ngắn thời gian là điều hoàn toàn có thể làm được: 

Thứ 1: Lựa chọn đúng phương pháp niềng răng

Trước khi niềng răng cần xác định chính xác tình trạng răng trước khi niềng của mình rồi mới quyết định chọn phương pháp niềng cho phù hợp bởi nếu răng sai lệch nặng chọn niềng răng không mắc cài sẽ làm cho thời gian niềng răng kéo dài ra. Nhìn chung phương pháp niềng răng mắc cài sẽ rút ngắn thời gian hơn so với niềng răng không mắc cài nếu bạn muốn hiệu quả niềng đạt sớm có thể cân nhắc chọn niềng răng mắc cài.

Thứ 2: Niềng răng càng sớm càng tốt

Khi có ý định niềng răng bạn nên niềng càng sớm càng tốt bởi khi còn trẻ phần răng và xương hàm chưa hoàn toàn cứng chắc nên có thể nắn chỉnh nha và dễ dàng hơn, thời điểm lý tưởng để niềng nhất là ở độ tuổi trẻ em, học sinh, sinh viên… và những bạn vượt qua độ tuổi này cũng đừng lo lắng vì hiện nay công nghệ hiện đại các phương pháp niềng mới nhất có thể nắn chỉnh răng và mang lại hiệu quả tốt.

Thứ 3: Chế độ ăn uống giúp rút ngắn thời gian niềng răng

Hạn chế ăn những thức ăn dai, cứng không có lợi cho răng, nếu ăn quá nhiều đồ dai cứng sẽ ảnh hưởng đến sự dịch chuyển của răng trong quá trình niềng, trong khi niềng bạn nên ăn những thực phẩm mềm, loãng hoặc được cắt nhỏ để hỗ trợ về phần ăn nhai, giúp răng dịch chuyển tốt cũng như hạn chế bung sút mắc cài.

Thứ 4: Vệ sinh răng miệng

Trong khi niềng răng cần đảm bảo việc sinh răng miệng thật sạch để tránh các mảng báo, thức ăn bám đọng trên răng gây nên các bệnh lý như sâu răng, viêm nha chu… sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị khi niềng. Bạn có mua các vật dụng quan trọng để hỗ trợ vệ sinh răng khi niềng như máy tăm nước, chỉ nha khoa, bàn chải kẽ…

Thứ 5: Tái khám đúng lịch hẹn Bác sĩ

Tái khám đúng lịch hẹn là một trong những các để rút ngắn thời gian niềng bởi nếu bạn liên tục tái khám sai lịch, bỏ lịch khám thì răng sẽ không được siết đều đặn sẽ không mang lại hiệu quả như phác đồ điều trị từ đó thời gian niềng răng sẽ kéo dài hơn so với dự tính ban đầu.

Thứ 6: Loại bỏ các thói quen xấu

Khi niềng răng những thói quen xấu như đẩy lưỡi, cắn đồ cứng hay ăn nhiều đá lạnh… bạn nên loại bỏ vì như thế sẽ làm ảnh hưởng đến sự dịch chuyển của răng khiến răng sai lệch ảnh hưởng đến quá trình điều trị thời gian chỉnh nha.

Thứ 7: Sử dụng thêm các khí cụ giúp rút ngắn thời gian niềng răng

Đối với những trường hợp răng như hô, hàm nhỏ thường bác sĩ sẽ chỉnh định đeo thêm các khí cụ hỗ trợ trong quá trình chỉnh nha như đeo nong hàm, bác vít để kéo răng, cụm răng với tình trạng hô lùi vào nhanh hơn so với việc siết răng thông thường hàng tháng.

Thứ 8: Lựa chọn nha khoa uy tín

Trước khi niềng bạn cần tìm hiểu kỹ nha khoa trước khi niềng phải thật sự uy tín để hạn chế những rủi ro về hiệu quả điều trị, những nha khoa uy tín sẽ được sở y tế cấp giấy phép hoạt động, cơ sở trang thiết bị đầy đủ hiện đại.

Trên đây là thông tin về những cách giúp rút ngắn thời gian niềng răng hiệu quả. Hi vọng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn đọc.