Header Ads Widget

Niềng răng có tác dụng gì? 6 lợi ích của niềng răng bạn cần nắm rõ

Niềng răng là giải pháp cải thiện nụ cười được nhiều người lựa chọn. Vậy niềng răng có tác dụng gì? Những lợi ích của phương pháp niềng răng sẽ có trong bài viết dưới đây. Mời các bạn cùng theo dõi. 

Niềng răng là gì?

Niềng răng là kỹ thuật nha khoa phổ biến, được tiến hành bằng cách sử dụng các khí cụ chỉnh nha chuyên dụng để dịch chuyển các răng về đúng vị trí trên cung hàm. Từ đó mang đến cho bạn một hàm răng cân đối và đều đặn hơn.

Vậy niềng răng có tác dụng gì?

Niềng răng mang đến những tác dụng sau đây:

  • Cải thiện chức năng thức ăn

Răng đảm nhận nhiệm vụ nghiền nát thức ăn trước khi đưa vào dạ dày. Nếu răng lệch lạc, khấp khểnh hay sai lệch khớp cắn thì sẽ làm khả năng ăn nhai bị suy giảm. Điều này tạo áp lực lên hệ tiêu hóa và buộc chúng phải hoạt động nhiều hơn. Vì thế sau khi niềng răng, khả năng ăn nhai sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

  • Tăng tính thẩm mỹ cho khuôn mặt

Khung xương hàm sau chỉnh nha sẽ trở nên cân xứng hơn nhờ đó mà gương mặt trông hài hòa và thon gọn hơn lúc trước. Hàm răng sau khi khắc phục các khuyết điểm cũng trở nên đều đặn, thẳng tắp, mang đến cho bạn nụ cười tự tin, rạng rỡ.

  • Chăm sóc và vệ sinh răng miệng dễ hơn

Một hàm răng đều đặn sẽ giúp cho việc vệ sinh và chăm sóc răng miệng trở nên dễ dàng hơn. Lúc này, bàn chải có thể len lỏi vào mọi kẽ răng dù là ở vị trí khó tiếp cận nhất.

  • Hạn chế nguy cơ trồng răng giả

Đối với những trường hợp chỉ bị mất một hoặc vài chiếc răng, niềng răng có thể phục hồi lại những chiếc răng bị mất này bằng cách đóng khoảng vị trí răng mất. Vì vậy, thao tác trồng răng giả lúc này là không cần thiết nữa.

  • Phòng ngừa các bệnh lý răng miệng

Răng mọc không đều dễ làm thức ăn bị mắc kẹt tại kẽ răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển nhanh chóng. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm lợi, hôi miệng,… Vì vậy, để ngăn ngừa các bệnh lý này, bạn cần niềng răng càng sớm càng tốt.

  • Khắc phục nhược điểm về phát âm

Vì giọng nói của chúng ta bị chi phối bởi 3 yếu tố răng, lưỡi và môi nên khi răng mọc không đều sẽ khiến cho phát âm khó nghe, bị ngọng và khó có thể sửa. 

Sau khi niềng răng, răng sẽ dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm, khớp cắn chuẩn hơn. Từ đó, việc phát âm cũng trở nên dễ dàng, tròn vành rõ chữ. Các kỹ năng giao tiếp nhờ thế mà cũng được cải thiện một cách đáng kể.

Trên đây là những thông tin giải đáp vấn đề niềng răng có tác dụng gì? Trước khi thực hiện niềng răng bạn cần tìm tới các cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn giải pháp phù hợp nhất.  

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/7-tieu-chuan-lam-rang-su-dep-mang-toi-nu-cuoi-tu-tin-toa-sang/