Header Ads Widget

Hỏi đáp: Bọc sứ 1 răng cửa có được không?

Bọc răng sứ là kỹ thuật nha khoa hiện đại, giúp cải thiện thẩm mỹ răng miệng và nâng cao sức khỏe ăn nhai hơn. Vậy có những trường hợp chỉ muốn bọc sứ 1 răng cửa gặp khiếm khuyết thì có được không? Và chi phí là bao nhiêu?

Bọc sứ 1 răng cửa có được không? 

Bọc răng sứ được xem là phương pháp “thay áo mới” cho răng. Bằng việc sử dụng một mão sứ để chụp lên cùi răng thật và che phủ đi các khuyết điểm. Từ đó giúp phục hồi lại hình thể và chức năng của răng.

Răng sứ được chế tác dựa trên răng thật, nên đảm bảo hình dáng, kích thước và màu sắc hài hòa, gần như không bị lộ trên cung hàm.

Tuy nhiên, không ít khách hàng thắc mắc liệu có bọc răng sứ 1 chiếc được không? Tính thẩm mỹ có cao không? Thì câu trả lời là bạn hoàn toàn có thể bọc răng sứ 1 chiếc”. Cụ thể là trong trường hợp 1 răng bị sứt mẻ, sâu, xỉn màu, hỏng tủy đều cần bọc răng sứ để khôi phục chức năng ăn nhai và cải thiện tính thẩm mỹ cho hàm răng.

Khi thực hiện, kỹ thuật bọc răng sứ chỉ tác động trực tiếp (mài cùi) lên 1 thân răng thật, không can thiệp hoặc xâm lấn đến các răng kế cận. Hơn nữa răng sứ có dải màu rất đa dạng, dễ dàng phù hợp với nhiều màu sắc răng khác nhau, giúp chế tác ra một chiếc răng đẹp tự nhiên.

Vì vậy, dù khách hàng chọn bọc 1 hay nhiều răng sứ trên hàm, đều khó có thể nhận biết được đâu là răng thật, đâu là răng giả.

Giá bọc sứ 1 răng cửa là bao nhiêu? 

Giá bọc răng sứ 1 chiếc sẽ dao động từ 1.000.000 – 14.000.000 VNĐ/răng. Bọc răng sứ 1 chiếc bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố chính là nha khoa thực hiện, chất liệu răng sứ và tình trạng răng miệng của khách hàng.
  • Nha khoa thực hiện: Những nha khoa có cơ sở vật chất khang trang, hệ thống thiết bị hiện đại và đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, sẽ đảm bảo quá trình bọc sứ diễn ra nhanh chóng, chuẩn xác và an toàn cho sức khỏe. Tất nhiên là chi phí cũng sẽ cao hơn các nha khoa không được trang bị đầy đủ máy móc, bác sĩ thiếu kinh nghiệm..

  • Chất liệu răng sứ: Hai dòng răng sứ được ứng dụng nhiều nhất hiện nay là răng toàn sứ và răng sứ kim loại. Trong đó, răng toàn sứ có giá cao hơn nhưng mang lại nhiều lợi ích hơn về hiệu quả sử dụng và tính thẩm mỹ.

  • Tình trạng răng miệng: Nếu răng miệng mắc phải các bệnh lý cần điều trị như sâu răng, viêm tủy, viêm nướu… sẽ làm tăng thêm chi phí bọc sứ.

Bọc răng sứ 1 chiếc nên chọn loại nào? 

Để bọc 1 cái răng sứ, khách hàng có thể chọn 1 trong 2 loại răng sứ sau:

  • Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại có cấu tạo 2 phần: phần khung sườn từ kim loại và phủ bên ngoài là lớp sứ tạo màu.

Loại sứ này có độ bền chắc cao và chịu lực khá tốt, đồng thời mức chi phí thấp nên được nhiều khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, với phần lõi kim loại nên răng sứ dễ gây kích ứng và bị đen viền do quá trình oxi hóa bên trong khuôn miệng.

Thông thường, răng sứ kim loại sẽ phù hợp để bọc cho các răng hàm bên trong hơn. Khi vẫn đảm bảo ăn nhai tốt và không ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ.

  • Răng toàn sứ

Giống như tên gọi, răng toàn sứ cấu tạo 100% từ sứ tinh khiết, không có thành phần kim loại. Tuy chi phí cao nhưng lại sở hữu nhiều đặc điểm vượt trội như: độ tương thích cao, không gây kích ứng với khoang miệng; khả năng chịu lực, chịu nhiệt rất tốt; màu sắc trắng trong tự nhiên, không bị ánh đen kim loại; tỷ lệ mài răng ít…Đặc biệt tuổi thọ răng toàn sứ có thể lên đến 15 – 20 năm.

Với những lợi ích trên, răng toàn sứ là lựa chọn tối ưu trong mọi trường hợp phục hình răng, từ một răng, nhiều răng cho đến nguyên hàm.


>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/nho-rang-khon-an-toan-khong-dau-voi-may-piezotome-nha-khoa-thuy-anh/